School of Medical Sciences School of Medical Sciences
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
    • แนะนำคณะ
      • ประวัติความเป็นมา
      • โครงสร้างองค์กร
      • ผู้บริหาร
      • บุคลากร
      • หน่วยงานภายใน
      • อำนาจหน้าที่
    • การบริหาร
      • แผนยุทธศาสตร์
      • รายงานการดำเนินงาน
        • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหาร
      • แผน / นโยบาย / มาตรการ
      • ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
      • วัฒนธรรมองค์กร
      • การดำเนินการด้านคุณธรรมและจริยธรรม
      • ประมวลจริยธรรม
      • ข่าวทั้งหมด
      • รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง
    • ด้านวิชาการ
      • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับคณะ
      • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร
      • ข้อมูลจำนวนนิสิต
    • ด้านการวิจัย
      • R2R สายสนับสนุน
      • มาตรฐานการวิจัย
      • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
      • ข้อมูลงานวิจัย
      • บทความวิชาการ
    • แนะนำคณะฯ
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • หลักสูตรจุลชีววิทยา
    • หลักสูตรชีวเคมี
    • หลักสูตรโภชนาการและการกำหนดอาหาร
    • สนับสนุนทุนการศึกษา
    • สหกิจศึกษา
  • บริการ
    • E-Service
      • E-Service บุคลากร
      • E-Service สำหรับนิสิต
    • ระบบจองห้องประชุม
    • ระบบจองห้อง Co-Learning
    • คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
      • สำหรับนิสิต
      • สำหรับบุคลากร
      • คู่มือปฏิบัติงานบุคลากร
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ตารางการใช้งานรถตู้
    • สถิติการให้บริการ
    • แบบฟอร์มเอกสาร
  • ติดต่อเรา
    • ติดต่อเรา
    • สายตรงคณบดี
    • ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
      • สถิติการร้องเรียนทุจริต
    • แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Contact Us

  • School of Medical Sciences, University of Phayao
  • 19 Moo 2 Tambon Maeka, Amphur Muang Phayao, Thailand 56000
  • +66(0)54 466 666 ext. 3811-2
  • medsci@up.ac.th
School of Medical Sciences School of Medical Sciences
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา

    แนะนำคณะ

    • ประวัติความเป็นมา
    • โครงสร้างองค์กร
    • ผู้บริหาร
    • บุคลากร
    • หน่วยงานภายใน
    • อำนาจหน้าที่

    ด้านบริหารงาน

    • แผนยุทธศาสตร์
    • รายงานการดำเนินงาน
    • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหาร
    • แผน / นโยบาย / มาตรการ
    • ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง

    ด้านวิชาการ

    • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับคณะ
    • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร
    • ข้อมูลจำนวนนิสิต

    ด้านงานวิจัย

    • R2R สายสนับสนุน
    • มาตรฐานการวิจัย
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ข้อมูลงานวิจัย
    • บทความวิชาการ

    ด้านอื่นๆ

    • กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
    • วัฒนธรรมองค์กร
    • การดำเนินการด้านคุณธรรมและจริยธรรม
    • ประมวลจริยธรรม
    • ข่าวทั้งหมด
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • หลักสูตรจุลชีววิทยา
    • หลักสูตรชีวเคมี
    • หลักสูตรโภชนาการและการกำหนดอาหาร
    • สนับสนุนทุนการศึกษา
    • สหกิจศึกษา
  • บริการ
    • E-Service
      • E-Service บุคลากร
      • E-Service สำหรับนิสิต
    • ระบบจองห้องประชุม
    • ระบบจองห้อง Co-Learning
    • คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
      • สำหรับนิสิต
      • สำหรับบุคลากร
      • คู่มือปฏิบัติงานบุคลากร
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ตารางการใช้งานรถตู้
    • สถิติการให้บริการ
    • แบบฟอร์มเอกสาร
  • ติดต่อเรา
    • ติดต่อเรา
    • สายตรงคณบดี
    • ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
      • สถิติการร้องเรียนทุจริต
    • แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
English สมัครเรียน
  1. Business blog
รายละเอียด
หมวด: General_News
wittaya By wittaya
wittaya
25.ก.ย.
ฮิต: 110

คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มุ่งสู่องค์กรยั่งยืน จัดโครงการ Green Office ในกิจกรรม 5ส. และนโยบาย Clear Desk Clear Screen


คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ เดินหน้าเต็มกำลังสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office) จัดโครงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร โดยเน้นการอบรมและนำหลักการ 5ส. และนโยบาย Clear Desk Clear Screen มาปรับใช้จริง เพื่อสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้ริเริ่มโครงการ Green Office ขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อลดปริมาณการใช้ทรัพยากร ลดการสร้างของเสีย และส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงานไปพร้อม ๆ กัน

     กิจกรรมแรกของโครงการคือการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "หลักการ 5ส. และนโยบาย Clear Desk Clear Screen" ให้แก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่แม่บ้านของคณะฯ โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดระเบียบพื้นที่ทำงานอย่างเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ สะสาง (Seiri), สะดวก (Seiton), สะอาด (Seiso), สุขลักษณะ (Seiketsu), และ สร้างนิสัย (Shitsuke) รวมถึงการจัดการข้อมูลและเอกสารบนหน้าจอคอมพิวเตอร์และโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

     หลังจากการอบรม สำนักงานธุรการของคณะฯ ได้มีการจัดเก็บเอกสารและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เป็นหมวดหมู่ มีพื้นที่ใช้สอยที่ชัดเจน และทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้สภาพแวดล้อมการทำงานดูดีขึ้น แต่ยังส่งผลให้การค้นหาเอกสารและการประสานงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

     การขับเคลื่อนโครงการ Green Office ของคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการดำเนินงานที่ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง และสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นองค์กรต้นแบบที่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของทุกคน


 ข่าว : วิทยา  สุนสะดี
ภาพ : รินรดา  สุภาวรรณ

GreenOffice 5S 0.jpg
GreenOffice 5S 1.jpg
GreenOffice 5S 10.jpg
GreenOffice 5S 11.jpg
GreenOffice 5S 2.jpg
GreenOffice 5S 3.jpg
GreenOffice 5S 4.jpg
GreenOffice 5S 5.jpg
GreenOffice 5S 6.jpg
GreenOffice 5S 7.jpg
GreenOffice 5S 8.jpg
GreenOffice 5S 9.jpg

wittaya
wittaya
Computer Technical Officer, Professional Level

No comments

เนื้อหาก่อนหน้า: "MSC Sports Day 2025" ภาพแห่งความสำเร็จของการหลอมรวมใจชาววิทย์แพทย์ฯ ผ่านกิจกรรมกีฬาสานสัมพันธ์ ก่อนหน้า เนื้อหาถัดไป: คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ม.พะเยา กวาดรางวัลเพียบ! โชว์ศักยภาพด้านวิชาการและสุขภาวะในงาน Show and Share UP KM 2025 ต่อไป
ลิขสิทธิ์ © 2568 School of Medical Sciences. สงวนลิขสิทธิ์.
Joomla! เป็นซอฟต์แวร์เสรีที่เผยแพร่ภายใต้ GNU ใบอนุญาตสาธารณะทั่วไป
Thailand 51.2% Thailand
United States of America 33.9% United States of America
Singapore 3.2% Singapore
India 2.8% India

Total:

51

Countries
021596
Today: 36
This Week: 379
This Month: 2,306
This Year: 21,598