School of Medical Sciences School of Medical Sciences
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
    • แนะนำคณะ
      • ประวัติความเป็นมา
      • โครงสร้างองค์กร
      • ผู้บริหาร
      • บุคลากร
      • หน่วยงานภายใน
      • อำนาจหน้าที่
    • การบริหาร
      • แผนยุทธศาสตร์
      • รายงานการดำเนินงาน
        • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหาร
      • แผน / นโยบาย / มาตรการ
      • ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
      • วัฒนธรรมองค์กร
      • การดำเนินการด้านคุณธรรมและจริยธรรม
      • ประมวลจริยธรรม
      • ข่าวทั้งหมด
      • รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง
    • ด้านวิชาการ
      • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับคณะ
      • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร
      • ข้อมูลจำนวนนิสิต
    • ด้านการวิจัย
      • R2R สายสนับสนุน
      • มาตรฐานการวิจัย
      • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
      • ข้อมูลงานวิจัย
      • บทความวิชาการ
    • แนะนำคณะฯ
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • หลักสูตรจุลชีววิทยา
    • หลักสูตรชีวเคมี
    • หลักสูตรโภชนาการและการกำหนดอาหาร
    • สนับสนุนทุนการศึกษา
    • สหกิจศึกษา
  • บริการ
    • E-Service
      • E-Service บุคลากร
      • E-Service สำหรับนิสิต
    • ระบบจองห้องประชุม
    • ระบบจองห้อง Co-Learning
    • คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
      • สำหรับนิสิต
      • สำหรับบุคลากร
      • คู่มือปฏิบัติงานบุคลากร
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ตารางการใช้งานรถตู้
    • สถิติการให้บริการ
    • แบบฟอร์มเอกสาร
  • ติดต่อเรา
    • ติดต่อเรา
    • สายตรงคณบดี
    • ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
      • สถิติการร้องเรียนทุจริต
    • แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Contact Us

  • School of Medical Sciences, University of Phayao
  • 19 Moo 2 Tambon Maeka, Amphur Muang Phayao, Thailand 56000
  • +66(0)54 466 666 ext. 3811-2
  • medsci@up.ac.th
School of Medical Sciences School of Medical Sciences
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา

    แนะนำคณะ

    • ประวัติความเป็นมา
    • โครงสร้างองค์กร
    • ผู้บริหาร
    • บุคลากร
    • หน่วยงานภายใน
    • อำนาจหน้าที่

    ด้านบริหารงาน

    • แผนยุทธศาสตร์
    • รายงานการดำเนินงาน
    • รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหาร
    • แผน / นโยบาย / มาตรการ
    • ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง

    ด้านวิชาการ

    • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับคณะ
    • ประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร
    • ข้อมูลจำนวนนิสิต

    ด้านงานวิจัย

    • R2R สายสนับสนุน
    • มาตรฐานการวิจัย
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ข้อมูลงานวิจัย
    • บทความวิชาการ

    ด้านอื่นๆ

    • กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
    • วัฒนธรรมองค์กร
    • การดำเนินการด้านคุณธรรมและจริยธรรม
    • ประมวลจริยธรรม
    • ข่าวทั้งหมด
  • หลักสูตรที่เปิดสอน
    • หลักสูตรจุลชีววิทยา
    • หลักสูตรชีวเคมี
    • หลักสูตรโภชนาการและการกำหนดอาหาร
    • สนับสนุนทุนการศึกษา
    • สหกิจศึกษา
  • บริการ
    • E-Service
      • E-Service บุคลากร
      • E-Service สำหรับนิสิต
    • ระบบจองห้องประชุม
    • ระบบจองห้อง Co-Learning
    • คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
      • สำหรับนิสิต
      • สำหรับบุคลากร
      • คู่มือปฏิบัติงานบุคลากร
    • ห้องปฏิบัติการวิจัยกลาง
    • ตารางการใช้งานรถตู้
    • สถิติการให้บริการ
    • แบบฟอร์มเอกสาร
  • ติดต่อเรา
    • ติดต่อเรา
    • สายตรงคณบดี
    • ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
      • สถิติการร้องเรียนทุจริต
    • แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
English สมัครเรียน
  1. Logistics blog
รายละเอียด
หมวด: Research_News
wittaya By wittaya
wittaya
17.มิ.ย.
ฮิต: 276

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราภรณ์ อ่อตะวงศ์ สร้างแรงบันดาลใจในงาน Special Seminar "แชร์ประสบการณ์การทำงานกับนักวิจัยหลากหลายสัญชาติในอเมริกา"


          วันที่ 17 มิถุนายน 2568 คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้จัดกิจกรรม Special Seminar หัวข้อ "แชร์ประสบการณ์การทำงานกับนักวิจัยหลากหลายสัญชาติในอเมริกา" โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราภรณ์ อ่อตะวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสรีรวิทยา มาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ

          ในงานสัมมนาครั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราภรณ์ ได้ถ่ายทอดประสบการณ์อันทรงคุณค่าจากการทำงานวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ร่วมงานกับนักวิจัยจากหลากหลายประเทศ ซึ่งเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการทำงานในบริบทที่เป็นสากล วิทยากรได้ฉายภาพให้เห็นถึง ความทันสมัยของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ในอเมริกา ซึ่งเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ก้าวหน้า มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการบริหารจัดการงานวิจัยอย่างเป็นระบบ ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและแม่นยำ นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงวัฒนธรรมการทำงานที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และการเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างนักวิจัยต่างชาติ

          ตลอดการบรรยาย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉราภรณ์ ได้สอดแทรกข้อคิดและแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักวิจัยรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาโอกาสในการพัฒนาศักยภาพในระดับนานาชาติ การบรรยายนี้ไม่เพียงแต่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานวิจัยในต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นเสมือนการจุดประกายความฝันและแรงผลักดันให้นักวิจัยไทยกล้าที่จะก้าวออกไปสัมผัสประสบการณ์ในเวทีระดับโลก

          กิจกรรม Special Seminar ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากคณาจารย์ นักวิจัย เป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาองค์ความรู้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น การจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมบรรยากาศทางวิชาการและเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาวงการวิจัยของไทยในอนาคต


 ข่าว : วิทยา   สุนสะดี
ภาพ : วิทยา   สุนสะดี


 

IMG 3695.jpg
IMG 3697.jpg
IMG 3699.jpg
IMG 3704.jpg
IMG 3705.jpg
IMG 3711.jpg
IMG 3717.jpg
IMG 3719.jpg
IMG 3725.jpg
IMG 3726.jpg

wittaya
wittaya
Computer Technical Officer, Professional Level

No comments

เนื้อหาถัดไป: คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมงานพะเยาวิจัยครั้งที่ 14 FRONTIER AREA BASED RESEARCH FOR SUSTAINABILITY DEVELOPMENT GOALS ต่อไป
ลิขสิทธิ์ © 2568 School of Medical Sciences. สงวนลิขสิทธิ์.
Joomla! เป็นซอฟต์แวร์เสรีที่เผยแพร่ภายใต้ GNU ใบอนุญาตสาธารณะทั่วไป
Thailand 54.7% Thailand
United States of America 32.7% United States of America
India 4.4% India
China 2.5% China

Total:

49

Countries
014724
Today: 35
This Week: 500
This Month: 1,690
This Year: 14,726